มือใหม่ออกกำลังกาย

          การออกกำลังอย่างน้อยเพียงวันละ 30 นาที   ให้มีความบ่อยอาทิตย์ละ 3-5 วัน   โดยออกกำลังกายให้หายใจเร็วขึ้น มีเหงื่อซึม สามารถทำเป็นช่วงๆ ได้  เช่นช่วงเช้า 10 นาที   ช่วงบ่าย  5 นาที  และหลังเลิกงานอีก  15  นาที  รวมแล้วให้ได้อย่างน้อยวันละ 30 นาที  วิธีการนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายครั้งละนาน ๆ  ส่วนท่านใดที่สามารถจัดสรรเวลาให้มีกิจกรรมออกกำลังกายแบบต่อเนื่อง  30  นาทีขึ้นไป / ครั้ง / วัน  ได้ก็จะเป็นการดียิ่งขึ้น  เนื่องจากจะได้เกี่ยวกับระบบหัวใจของผู้ฝึกให้มีหัวใจมีความทนทานมากขึ้น   เพราะในวัยผู้ใหญ่การออกกำลังกายจะสามารถลดความเสี่ยงโรคเรื้อรังหลาย ๆ โรคได้   เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด   โรคหลอดเลือดสมอง  โรคเบาหวาน  โรคมะเร็งลำไส้   โรคมะเร็งเต้านม  และที่สำคัญป้องกันโรคอ้วนได้อย่างแน่นอน……


         

           ส่วนในเด็กควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมงทุกวัน ยิ่งออกกำลังกายมากเท่าไหร่ยิ่งดี การออกกำลังกายในเด็กนั้นไม่จำเป็นจะต้องต้องกำลังกายที่ต้องมีรูปแบบเสมอไป การวิ่งเล่นซนตามประสาเด็ก ก็ถือเป็นการออกกำลังกาย และเด็กก็สามารถออกกำลังกายเป็นช่วงๆ ได้เช่นเดียวกับผู้ใหญ่ ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของเด็กแต่ละคน
ผลที่ได้จะทำให้กล้ามเนื้อกระดูก ข้อต่อแข็งแรง ระบบหัวใจของเด็กทำงานดีขึ้น ควบคุมน้ำหนักตัว และทำเด็กมีความเชื่อมั่นตัวเอง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับบุหรี่ ยาเสพติด และลดความเสี่ยงก่อโรคเรื้อรัง ทั้งด้านการปรับพฤติกรรมการกิน การออกกำลังกาย การไม่สูบบุหรี่ จะสามารถตัดความเสี่ยงโรคหัวใจ เบาหวาน โรคหลอดเลือดสมองลงได้ร้อยละ 80 และสามารถป้องกันการเป็นมะเร็งได้ร้อยละ 40
          ดังนั้นทั้เด็กและผู้ใหญ่สามารถออกกำลังกายได้ค่ะ เพียงแต่ต้องรู้จักประมาณตนในการออกกำลังกาย ไม่หนักเกินไป และไม่เบาจนเกินไปค่ะ ส่วนท่านที่เลือกวิธีออกกำลังกายด้วยฮูล่าฮุบ ก็จะขอนำเสนอวีดีโอด้านล่างนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการฝึกฮูล่าฮุบให้ได้ผล และมีความสนุกสนานในขณะฝึกค่ะ……

 

 

 

5 thoughts on “มือใหม่ออกกำลังกาย

    • สวัสดีค่ะ…ด.ญ.ณัฐริกา

      อยากสวยเหมือนครู
      หนูก็ต้องตั้งใจฝึกฮูล่าฮุบให้เก่ง ๆ นะค่ะ

    • สวัสดีครับ…โยธิน

      ดีมากเลยครับที่เข้ามาเยี่ยมชม
      หมั่นเข้ามาบ่อย ๆ นะค่ะ…

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s